Gọi tên ông Trump thắng, kênh truyền thông nhỏ hút độc giả vượt mặt Fox News, CNBC

Gọi tên ông Trump thắng, kênh truyền thông nhỏ hút độc giả vượt mặt Fox News, CNBC

Phụng Minh | DKN 08/11/2020  – https://www.newsmaxtv.com/

\"\"/
Chụp ảnh màn hình Newsmax TV.

Điều đó phần nào thể hiện tâm ý của một bộ phận người dân Mỹ, đã thất vọng khi Fox News xướng tên ông Joe Biden.

Newsmax TV vừa mới chính thức thông báo, kênh truyền thông đã vượt qua cả Fox Business và CNBC về xếp hạng thu hút theo dõi của công chúng trong ngày sau ngày bầu cử.

Nielsen báo cáo hôm thứ Tư (4/11) rằng Newsmax đã thu hút 287.000 lượt người xem trung bình mỗi phút trong thời gian quan trọng trong ngày từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, vượt qua CNBC với 285.000 lượt người xem và Fox Business với 281.000 lượt.

Newsmax cũng vượt qua Fox Business trong khung giờ vàng, tương tứng 205.000 người xem so với 138.000.

Chris Ruddy, Giám đốc điều hành của Newsmax TV cho biết: “Chúng tôi có ít nhà cáp hơn, vị trí kênh của chúng tôi thường không tốt bằng đối thủ cạnh tranh và thương hiệu của chúng tôi ít được biết đến hơn, nhưng chúng tôi đang đánh bại những kẻ này”; “Chúng tôi có một cái bẫy chuột tốt hơn và người xem đang đổ xô đến chúng tôi”.

“Quỹ đạo của chúng tôi lúc này giống như một tên lửa”, ông Ruddy nói.

Vào Đêm Bầu cử, Nielsen báo cáo mức độ phủ sóng của Newsmax TV thu hút 3 triệu lượt người xem, với 600.000 người xem mỗi phút. Nielsen cũng báo cáo rằng 1 triệu khán giả trong đêm bầu cử của Newsmax đã xem độc quyền và không hề chuyển sang theo dõi Fox News hoặc một kênh tin tức cáp khác.

Khi người xem trên các nền tảng khác được tính vào, Newsmax có hơn 1 triệu người xem mỗi phút hầu hết trong cùng một đêm. Ví dụ: lượt xem trực tiếp trên YouTube cho thấy hơn 70.000 người xem Newsmax vào bất kỳ phút nào trong đêm bầu cử.

Trong khi Fox News tiên phong xướng tên Biden trong đêm bầu chọn xếp hạng, Newsmax dường như được hưởng lợi từ những người xem giận dữ, chống đối vì kết quả có vẻ không phản ánh đúng mong đợi của phần lớn người xem đài.

Newsmax là kênh đầu tiên dự đoán ông Trump là người chiến thắng ở Florida, vì Fox News từ chối gọi tên ông ở tiểu bang này, mặc dù hơn 90% số phiếu đã được kiểm.

Quyết định của Fox News khi gọi tên ông Biden ở Arizona sớm, với chỉ 14% số phiếu bầu được tính và không có các mạng truyền hình khác tham gia quyết định của họ, đã dẫn đến một cuộc nổi dậy về lượng người xem trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội.

Newsweek là tờ báo đầu tiên đưa tin về sự phẫn nộ, với tiêu đề: “Những người bảo thủ quay lưng lại với Fox News ở mảng báo cáo tin tức bầu cử, hãy đổi kênh thành Newsmax”.

Bài tweet của ngôi sao nhạc đồng quê Travis Tritt trong đêm bầu cử đã tóm tắt khoảnh khắc:

“Bất kể kết quả cuối cùng tối nay ra sao, có một điều cực kỳ rõ ràng, @FoxNews không còn có thể tự xưng là kênh công bằng và cân bằng như trước đây nữa. Hiện tại có rất nhiều vụ ‘hack’ thiên vị và rất nhiều người đang chú ý. Đối với tôi, bây giờ @newsmax sẽ cho biết kết quả bầu cử”.

Hiện tại Newsmax cũng đã tuyên bố kênh không gọi tên ông Joe Biden chiến thắng cho tới khi có kết quả pháp lỹ rõ ràng.

Bài Liên Quan

Leave a Comment